Please select your page

An ninh mạng tại Việt Nam được đặt trong tình trạng đáng báo động

Bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam cho biết, an ninh mạng tại Việt Nam đang được đặt trong tình trạng đáng báo động đòi hỏi các tổ chức và doanh nghiệp phải gấp rút hơn trong việc tìm ra các giải pháp CNTT phù hợp để bảo vệ mình.

Ngày 29/3/2016, tại Hội thảo Security World 2016, Cisco đã giới thiệu các giải pháp an ninh mạng của mình nhằm giúp các tổ chức đối phó tốt hơn với an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu trong thời đại công nghệ mới này.

Hội thảo đã tập trung vào các phiên thảo luận về các khuynh hướng chủ đạo và các vấn đề về an toàn thông tin tại Việt Nam, cũng như đề xuất các phương án giúp các tổ chức ứng phó kịp thời trước sự phát triển nhanh chóng của các nguy cơ bảo mật và đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn bảo mật trong bối cảnh nguy cơ an ninh ngày nay.

Năm 2015 chứng kiến nhiều cuộc tấn công mạng nghiêm trọng trên thế giới nhằm vào các tổ chức như Sony Pictures, Nhà Trắng, trang web Ashley Madison và thậm chí cả FBI. Các sự cố an ninh mạng đã tăng 38% so với năm 2014, trong khi gần một triệu các mối đe dọa từ các phần mềm độc hại mới được phát hành mỗi ngày. Chi phí cho các cuộc tấn công mạng sử dụng mã độc tốn khoảng 300 tỷ đến 1 nghìn tỷ đô-la mỗi năm, các vụ xâm phạm dữ liệu trung bình mất 154 đô-la Mỹ cho mỗi vụ, trong khi chi phí trung bình cho một vụ xâm phạm dữ liệu mất gần 4 triệu đô-la (Nguồn: Cyberark). Những con số này cho thấy một thực trạng đáng báo động về việc người dùng máy tính ngày càng gặp khó khăn trong việc đảm bảo an toàn khi trực tuyến.

Điều này cũng tương tự đối với Việt Nam - thị trường an toàn thông tin quốc gia trong năm 2015 diễn biến khá phức tạp. Tại Việt Nam, cùng với sự phát triển mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin, các cuộc tấn công, xâm nhập trái phép vào hệ thống mạng của các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp để phá hoại hoặc thu thập lấy cắp thông tin ngày càng gia tăng. Theo VNCERT (Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam), tính từ tháng 12 năm 2014 đến tháng 12 năm 2015, Trung tâm này đã ghi nhận được tổng số 31.585 sự cố an ninh thông tin tại Việt Nam, gồm 5.898 sự cố tấn công lừa đảo, 8.850 sự cố tấn công thay đổi giao diện và 16.837 sự cố cài mã độc. Trước những con số đáng báo động trên, việc giám sát an ninh cũng như triển khai các giải pháp bảo mật đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam cho biết: "Những kẻ tấn công an ninh mạng đang cố gắng để phát triển các công nghệ và chiến thuật ngày càng tinh vi. Tội phạm trực tuyến ra sức tinh chỉnh kỹ thuật nhằm đánh cắp tiền từ các nạn nhân và nhằm trốn tránh bị phát hiện, ngay cả khi chúng tiếp tục lấy trộm dữ liệu và sở hữu trí tuệ. Những người bảo vệ an ninh mạng cần làm việc chăm chỉ hơn để xác định và loại bỏ các mối đe dọa an ninh này. An ninh mạng tại Việt Nam đang được đặt trong tình trạng đáng báo động đòi hỏi các tổ chức và doanh nghiệp phải gấp rút hơn trong việc tìm ra các giải pháp CNTT phù hợp để bảo vệ mình khỏi những cuộc xâm phạm an ninh không thể biết trước. Cisco cam kết phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp Việt Nam trong cuộc chiến chống tội phạm mạng."

Security World là một diễn đàn CNTT quốc gia có uy tín được tổ chức hàng năm tại Việt Nam trong vòng 10 năm liên tiếp kể từ năm 2007. Tại Hội thảo năm nay, ông Demetris Booth, Giám đốc Marketing sản phẩm & giải pháp bảo mật – APJC, Cisco Security đã giới thiệu các sản phẩm và giải pháp an ninh của Cisco. Những giải pháp này, giúp tăng việc quan sát và cài tình báo vào các phần mềm độc hại và các vụ xâm phạm có thể có trong mạng lưới của khách hàng, rất thống nhất với chủ đề của hội thảo này. Các giải pháp của Cisco giúp bảo vệ toàn diện trong các cuộc tấn công, cho dù là trước, trong hay sau một cuộc tấn công – đánh giá nguy cơ và xác định các mối đe dọa sau đó sẽ xác định phản ứng bảo mật phù hợp theo tình hình. Các chuyên gia bảo mật của Cisco có thể thấy rõ các nguy cơ này qua việc xác định mô hình lưu lượng mạng đáng ngờ trong nội mạng. Những mô hình đáng ngờ này sau đó được bổ sung với các thông tin theo ngữ cảnh cần thiết giúp phân biệt mức độ của mối đe dọa liên quan đến hoạt động này.

Đại diện diễn giả của Cisco tại Security World 2016, ông Booth cũng sẽ thảo luận về cách thức các tổ chức có thể bảo đảm an ninh cho trung tâm dữ liệu qua việc sử dụng các giải pháp bảo mật thông minh. Bảo vệ trung tâm dữ liệu là một việc làm đầy thách thức vì đây là môi trường lưu trữ các dữ liệu có giá trị cao, bao gồm dữ liệu cá nhân của người tiêu dùng, thông tin tài chính và sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp. Nhiều chiến dịch tội phạm mạng ngày nay được thiết kế đặc biệt nhằm giúp các kẻ tấn công thâm nhập được vào trung tâm dữ liệu, do đó các trung tâm dữ liệu chính là mục tiêu của tội phạm mạng. Các giải pháp của Cisco tập trung vào việc tìm hiểu và phát hiện các cuộc tấn công mạng bằng cách phân tích và quan sát các dòng chảy giao thông trong trung tâm dữ liệu cũng như tạo ra phân khúc và thực thi chính sách nhằm bảo vệ chống lại các mối đe dọa.

 

Danh Mục


Bản tin gần đây


Khuyến Mãi

Số lượng có hạn, hãy liên lạc ngay với chúng tôi

Xem chi tiết khuyến mãi


Hỗ trợ trực tuyến

  • Bộ phận kinh doanh

  • Bộ phận kỹ thuật

  • Bộ phận bảo hành

  • Bộ phận tư vấn


Support Online


Bộ Phận Kinh Doanh


Bộ Phận Kỹ Thuật

Buy RiverS Today

Khách hàng Đối tác

Sonic Wall
Awesome Stock Graphics
PHP, JS, Java and .NET
Stock Motion Graphics

Gọi ngay cho chúng tôi

Bộ phận kinh doanh

Bộ phận kỹ thuật

Hotline: 0906.864.865

×