Please select your page

Bảo mật di động ngốn phần lớn ngân sách đầu tư ATTT

Theo IDG và Gartner, chi phí đầu tư cho ATTT tăng trưởng từ 12-15% mỗi năm và sẽ vượt hơn 100 tỷ đô vào năm 2020, trong đó phần chi tiêu lớn nhất cho bảo mật thiết bị di động.

Tại sự kiện Security World 2016 với chủ đề “An ninh, an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu: Nhu cầu bức thiết trong thời kỳ kỷ nguyên số” diễn ra vào sáng 29/3, ông Lê Thanh Tâm, Tổng Giám đốc IDG ASEAN cho biết, theo báo cáo nghiên cứu của IDG,  dù chi tiêu chung của ngành CNTT giảm  nhưng trong năm 2015, thế giới chi tiêu cho an ninh mạng và bảo mật dữ liệu lên đến 75,4 tỷ đô và tăng lên khoảng 12% mỗi năm. Còn đối với khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, mức độ chi tiêu cho an ninh bảo mật dữ liệu là 14,4 tỷ đô năm 2015 và con số trong 3 năm tới này dự kiến sẽ tăng lên 15%. “Trong đó, phần chi tiêu lớn nhất là cho thiết bị đi động vì thiết bị di động cung cấp nhiều thông tin liên quan đến tài chính, bảo hiểm, thông tin chính phủ…”, ông Tâm khẳng định.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Minh Đức, Chuyên gia bảo mật Công ty FPT cho rằng, các doanh nghiệp hiện nay có xu hướng chi nhiều tiền cho an toàn thông tin nhiều hơn để bảo vệ dữ liệu, tài sản của họ. “Hãng nghiên cứu thị trường Garner đánh giá đến năm 2020, chi phí bỏ ra cho an toàn thông tin của doanh nghiệp, tổ chức toàn thế giới lên đến hơn 100 tỷ đô”, ông Đức nói.

Còn ở Việt Nam, dù mức độ đầu tư cho an toàn thông tin của các doanh nghiệp, tổ chức còn rất thấp so với thế giới nhưng cũng bắt đầu có sự tăng trưởng nhất định so với những năm trước đó. “Đã đến lúc các đơn vị, tổ chức ở Việt Nam cần bảo vệ những dự án mà họ đã đầu tư” ông Đức kết luận.

Mới đây, Kaspersky Lab đã cảnh báo về Trojan Triada, một trojan mới nhắm vào thiết bị Android, có thể sánh với phần mềm độc hại trên thiết bị Windows về độ phức tạp. Trojan mới này có thể thâm nhập sâu và kiểm soát các file hệ thống quan trọng của Android. Nó có thể thay thế các file hệ thống và sau đó di chuyển hoạt động đến bộ nhớ RAM của thiết bị, nơi mà các sản phẩm bảo mật không thể quét tới. Sau đó, Triada thu thập dữ liệu về các thiết bị, gửi nó đến một máy chủ C&C (Command & Control Server: máy chủ điều khiển) để tạo ra một hồ sơ riêng cho nạn nhân.

Đa số người dùng bị tấn công ở Nga, Ấn Độ và Ukraine cũng như các nước Châu Á Thái Bình Dương.

 

Danh Mục


Khuyến Mãi

Số lượng có hạn, hãy liên lạc ngay với chúng tôi

Xem chi tiết khuyến mãi


Hỗ trợ trực tuyến

  • Bộ phận kinh doanh

  • Bộ phận kỹ thuật

  • Bộ phận bảo hành

  • Bộ phận tư vấn


Support Online


Bộ Phận Kinh Doanh


Bộ Phận Kỹ Thuật

Buy RiverS Today

Khách hàng Đối tác

Sonic Wall
Awesome Stock Graphics
PHP, JS, Java and .NET
Stock Motion Graphics

Gọi ngay cho chúng tôi

Bộ phận kinh doanh

Bộ phận kỹ thuật

Hotline: 0906.864.865

×