Please select your page

Ngân hàng trung ương Indonesia, Hàn Quốc bị tấn công DDoS

Các hacker đã thực hiện một loạt cuộc tấn công mạng vào các website của ngân hàng trung ương Indonesia và Hàn Quốc kể từ khi nhóm tin tặc Anonymous tháng trước tuyên bố nhắm vào các ngân hàng trên khắp thế giới.

Theo hãng tin Reuters, để đối phó với các vụ tấn công mạng, ngân hàng trung ương Indonesia (BI) đã chặn 149 khu vực không thường xuyên truy cập website của họ, trong đó có một số nước nhỏ ở châu Phi.

Phó Thống đốc Ronald Waas cho biết các ngân hàng trung ương đã ở tình trạng báo động cao sau khi các tin tặc chiếm được tài khoản SWIFT để thực hiện các điện chuyển tiền giả mạo, chiếm đoạt 81 triệu USD của ngân hàng trung ương Bangladesh hồi tháng Hai vừa qua.

Các quan chức cho biết các vụ tấn công ngân hàng trung ương Indonesia và Hàn Quốc – chủ yếu là tấn công DDoS - đã không gây thiệt hại gì. Đến nay vẫn chưa xác định tin tặc là ai hoặc xuất xứ vụ tấn công từ đâu.

Ông Waas nói các đợt tấn công mạng không thành công bởi vì có sự hợp tác chia sẻ kinh nghiệm giữa các ngân hàng trung ương.

Nhóm tin tặc Anonymous hồi đầu tháng Năm đã đăng một video trên YouTube nói rằng sẽ tiến hành một chiến dịch 30 ngày tấn công website các ngân hàng trung ương trên thế giới. Chúng gọi đó là chiến dịch Operation Icarus.

DDoS là một phương thức tấn công được sử dụng phổ biến, dùng để làm tê liệt các website bằng cách tạo ra một lưu lượng truy cập lớn khiến máy chủ tạm thời không thể xử lý được. Đôi khi trong các vụ tấn công như vậy, các tin tặc đã thành công trong việc truy cập dữ liệu, nhưng hiếm khi chúng thâm nhập được vào các hệ thống quan trọng.

Các quan chức ngân hàng trung ương Hàn Quốc cho biết có ít nhất một đợt tấn công DDoS vào website của họ hồi tháng Năm và không gây thiệt hại gì. Tin tặc cố tấn công để hạ uy tín ngân hàng, do đó nhà chức trách ngân hàng đã chặn các địa chỉ IP từ các quốc gia không thường xuyên truy cập website của họ.

Theo Minh Hương/ VnReview

Danh Mục


Khuyến Mãi

Số lượng có hạn, hãy liên lạc ngay với chúng tôi

Xem chi tiết khuyến mãi


Hỗ trợ trực tuyến

  • Bộ phận kinh doanh

  • Bộ phận kỹ thuật

  • Bộ phận bảo hành

  • Bộ phận tư vấn


Support Online


Bộ Phận Kinh Doanh


Bộ Phận Kỹ Thuật

Buy RiverS Today

Khách hàng Đối tác

Sonic Wall
Awesome Stock Graphics
PHP, JS, Java and .NET
Stock Motion Graphics

Gọi ngay cho chúng tôi

Bộ phận kinh doanh

Bộ phận kỹ thuật

Hotline: 0906.864.865

×